Hướng dẫn xử lý 5 lỗi phổ biến khi nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử là hoạt động không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ gặp phải một số lỗi phổ biến khiến cho việc nộp thuế điện tử không được. Bài viết từ hoadonxacthuc.com.vn hôm nay sẽ hướng dẫn độc giả cách để xử lý các lỗi phát sinh phổ biến khi nộp thuế điện tử.

1. Không nhận được thông báo GNT của Cơ quan thuế qua email

Khi nộp thuế điện tử không được bởi lỗi này thì bạn cần kiểm tra giấy nộp tiền tại chức năng “TRA CỨU”, chọn “Tra cứu giấy nộp tiền”.

  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã lập GNT”: Tức là doanh nghiệp mới chỉ thực hiện lập GNT và chưa “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng. Doanh nghiệp cần chọn “Chi tiết” và thực hiện “Ký và Nộp” để GNT được gửi sang Ngân hàng.
  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã trình ký”: Tức là doanh nghiệp mới thực hiện trình ký GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng. Doanh nghiệp cần chọn “Chi tiết” và thực hiện “Ký và Nộp” để GNT được gửi sang Ngân hàng.
  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Đã gửi GNT”: Tức là doanh nghiệp đã thực hiện “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng, còn Ngân hàng đang trong quá trình xử lý GNT. Khi này, doanh nghiệp cần thực hiện tra cứu GNT vào thời điểm khác (khoảng 15 phút sau đó).
  • Trường hợp GNT ở trạng thái “Nộp Thuế Thành Công”: Tức là tài khoản của doanh nghiệp sẽ được trích nợ và có thông báo GNT của Cơ quan Thuế. Khi này doanh nghiệp đã hoàn thành xong nghĩa vụ nộp tiền thuế với ngân sách nhà nước.

2. Lỗi nhập sai địa chỉ Email

Khi tiến hành nộp thuế qua mạng nhưng thao tác nộp thuế điện tử không được do mắc phải lỗi đăng ký sai địa chỉ email hay quên mật khẩu đăng nhập thì kế toán có thể liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử của Cục thuế.

Cách liên hệ đơn giản nhất bạn có thể sử dụng ngay số điện thoại 043 7689679, với số máy lẻ từ 2180 đến 2183 hoặc sử dụng email “nhomhttdt@gdt.gov.vn” để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh nhất.

3. Hệ thống không hiển thị Hoàn thành/ ký & nộp và cửa sổ nhập mã PIN Token

Nộp thuế điện tử không được do lỗi này thì nguyên nhân là bởi môi trường (java) của máy tính. Muốn khắc phục nộp thuế điện tử lỗi java, bạn cần phải kiểm tra xem máy tính mình sử dụng để nộp thuế điện tử xem đã cài đặt java đúng chuẩn hay chưa. Nếu như máy của bạn đang cài đặt các bản java nhỏ hơn 8.19 thì bạn nên gỡ hết các bản cũ để cài đặt các bản java mới nhất hiện nay.

Tiếp đó, sau khi đã cài đặt lại java xong, bạn cần kiểm tra xem mình đã Exeption site list các trang của Tổng cục thuế hay chưa. Cách tốt nhất bạn nên copy cả 4 trang sau để add vào mục Security.

Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không hiển thị hoàn thành hoặc ký và nộp trong cửa sổ nhập mã PIN
Ảnh minh họa.

4. Lỗi sai thông tin dẫn đến nộp thuế điện tử không được

Nộp thuế điện tử không được do người nộp thuế đăng ký sai thông tin là một trong những lỗi gặp phải khá phổ biến khi các doanh nghiệp tiến hành nộp thuế điện tử.

Lỗi này xảy ra thường là do kế toán đăng ký nhầm ngân hàng hoặc do sau thông tin đăng ký của doanh nghiệp.

Với trường hợp đăng ký nhầm ngân hàng, kế toán có thể đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để hủy đề nghị. Như vậy, chi nhánh ngân hàng bạn đăng ký nhầm sẽ có căn cứ để từ chối đăng ký nộp thuế của kế toán.

Với trường hợp kế toán đăng ký sai thông tin doanh nghiệp thì kế toán cần liên hệ trực tiếp với chi nhánh ngân hàng đó để nhận hỗ trợ hủy đăng ký.

5. Lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng” khi tiến hành nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử không được do mắc lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng”. Lỗi này gặp phải thường xuất phát từ nguyên nhân nhập mã cơ quan thuế không hợp lệ hoặc không thể tìm thấy kho bạc nhà nước khi nộp thuế điện tử.

Để xử lý lỗi sai nhanh chóng, đơn giản nhất thì các kế toán cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử của Cục Thuế. Cụ thể theo số điện thoại 043 7689679 với số máy lẻ từ 2180 đến 2183 hoặc email “nhomhttdt@gdt.gov.vn” để được hỗ trợ trực tiếp.

Kết luận

Bài viết từ hoadonxacthuc.com.vn đã gửi đến độc giả những nội dung chính sau đây:

  1. Không nhận được thông báo GNT của Cơ quan thuế qua email.
  2. Lỗi nhập sai địa chỉ Email.
  3. Hệ thống không hiển thị Hoàn thành/ ký & nộp và cửa sổ nhập mã PIN Token.
  4. Lỗi sai thông tin dẫn đến nộp thuế điện tử không được.
  5. Lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng” khi tiến hành nộp thuế điện tử.

Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã đem đến những thông tin hữu ích đến quý độc giả.

Để nhận được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*